Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Dự án Cụm nhà ở sinh viên tập trung thành phố Nam Định bước đầu đã khai thác một cách hiệu quả

Dự án Cụm nhà ở sinh viên tập trung thành phố Nam Định được khởi công xây dựng vào tháng 12/2009 hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2014.

        Dự án xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư là 297 tỷ trong đó vốn trái phiếu chính phủ là 240,2 tỷ đồng còn lại là vốn ngân sách của tỉnh. Được xây dựng trên khu đất diện tích 2,16ha tại Phường Lộc Vượng,  Thành phốNam Định, tỉnh Nam Định.

Dự án gồm 1 khối nhà 12 tầng, 3 khối nhà 5 tầng và các hạng mục phụ trợ khác kèm theo.

Với tổng số phòng ở là 483 phòng đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 3.570 sinh viên. Bao gồm:

Phòng 4 sinh viên: 25 phòng.

Phòng 6 sinh viên:  97 phòng.

Phòng 8 sinh viên: 361 phòng.

Các khối nhà được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng với khu sinh hoạt chung, phòng ngủ riêng biệt và công trình phụ khép kín, sạch sẽ, thoáng mát, thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập của sinh viên. Trung bình mỗi phòng có diện tích từ 35-40m2, được trang bị giường tầng, chăn ga, gối, đệm, màn, bình nóng lạnh và quạt treo tường, hệ thống chiếu sáng đảm bảo theo quy chuẩn tủ đựng đồ, bàn học đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cũng như học tập của học sinh, sinh viên. Các phòng ở đều có đồng hồ đo điện, nước độc lập. Mỗi khu nhà đều được thiết kế 1 phòng dành cho khoảng 20 sinh viên tự học tập, nghiên cứu. Riêng toà nhà 12 tầng bố trí 03 thang máy, bếp ăn, nhà ăn, căng tin, hệ thống sân chơi. Hệ thống sân vườn được bố trí một sân bóng mi ni và các khoảng trống giữa các cụm nhà được dành cho hoạt động thể dục thể thao của sinh viên.

Dự án đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu ổn định chỗ ở, thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu ngoài giờ… sinh hoạt đoàn thể, tham gia các hoạt động văn hoá thể dục, thể thao, giao lưu học hỏi cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, đảm bảo an sinh xã hội, đáp ứng tốt nhu cầu ở cũng như cải thiện môi trường sống cho học sinh, sinh viên giúp cho các em yên tâm học tập để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước.

Đến nay Cụm nhà ở sinh viên đang hoạt động rất hiệu quả với số lượng phòng sinh viên thuê là 442 phòng đạt 92%.

Ban quản lý nhà ở sinh viên đã xây dựng, ban hành nội quy chung, ký kết hợp đồng cấp thẻ ra vào cho học sinh, sinh viên thuê đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

            Với chức năng quản lý Nhà nước Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định giá thuê phòng ở tại Cụm nhà ở sinh viên tập trung thành phố Nam Định cụ thể:

- Phòng 2 giường tầng, ở tối đa 4 sinh viên:

+ Loại A: 80.000 đồng/sinh viên/tháng;

+ Loại B: 65.000 đồng/sinh viên/tháng.

- Phòng 3 giường tầng, ở tối đa 6 sinh viên:

+ Loại A: 75.000 đồng/sinh viên/tháng;

+ Loại B: 60.000 đồng/sinh viên/tháng.

- Phòng 4 giường tầng, ở tối đa 8 sinh viên:

+ Loại A: 70.000 đồng/sinh viên/tháng;

+ Loại B: 55.000 đồng/sinh viên/ tháng.

Trong đó:  - Phòng loại A có bình tắm nóng lạnh;

                  - Phòng loại B không có bình tắm nóng lạnh.

Sở Xây dựng thường xuyên có văn bản chỉ đạo Ban quản lý nhà ở sinh viên đảm bảo an ninh trật tự và đặc biệt là bảo đảm về an toàn PCCC tại khu nhà ở sinh viên. Ban Quản lý nhà ở sinh viên đã tổ chức tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, người lao động, việc bảo trì công trình được thường xuyên quan tâm và thực hiện đúng quy định.

Thông tin liên quan về nhà ở cho học sinh, sinh viên tại Cụm nhà ở sinh viên tập trung thành phố Nam Định liên tục được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng và truyền hình Nam Định.

Thời gian tới Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý nhà ở sinh viên đăng tải các thông tin cần thiết về nhà ở để học sinh, sinh viên trên địa bàn nắm bắt và khai thác thông tin một cách hiệu quả./.



Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang