Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cải cách hành chính đi cùng tăng cường phân cấp phân quyền

          Để hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, Sở Xây dựng đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước, uỷ quyền giải quyết TTHC trên địa bàn; tiếp tục triển khai Đề án 06 của Chính phủ gắn với số hóa kết quả giải quyết TTHC… theo tinh thần tôn trọng, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng yêu cầu lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để tạo nên sự khác biệt tốt về thái độ đối với người dân và doanh nghiệp trên tinh thần tôn trọng, phục vụ.

Để góp phần cải cách hành chính hiệu quả, Sở Xây dựng đã và đang trong quá trình xây dựng Đề án đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền địa phương, theo hướng tăng cường phân cấp cho cấp huyện. Tư duy đổi mới, đột phá, xác định phân cấp, ủy quyền là nội dung quan trọng gắn với cải cách hành chính, nhằm giải quyết nhanh gọn các vấn đề, phục vụ tốt hơn yêu cầu của tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh đối với TTHC lĩnh vực ngành Xây dựng.

Việc xây dựng quy định phân cấp, ủy quyền theo tinh thần phân cấp, ủy quyền triệt để theo quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn và cần phải được thực hiện quyết liệt theo phương châm "từ trên xuống" trên cơ sở đề xuất "từ dưới lên".

Sở Xây dựng tập trung đối với các lĩnh vực như: Cấp phép xây dựng; Thẩm định CTXD; kiểm tra công trình trong thi công xây dựng…

Hồ sơ hành chính giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%

Trong năm 2022, công tác cải cách hành chính của Sở đã được cải thiện và nâng cao, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về cải cách thủ tục hành chính, Sở Xây dựng đã ban hành và triển khai Kế hoạch về xây dựng quy trình TTHC liên thông.

Đến nay, 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Hệ thống thông tin Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Sở đã thực hiện đồng bộ với Cổng dịch vụ công của tỉnh, Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin theo quy định. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ.

Xây dựng và triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính. Cụ thể, ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng Sở Xây dựng giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch năm 2022 triển khai nhiệm vụ Chính quyền số.

Tiếp tục triển khai Đề án 06 của Chính phủ gắn với số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Về giải pháp phát huy hiệu quả của cải cách hành chính trong năm 2022, Sở Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước, uỷ quyền trên địa bàn, tập trung vào công tác ủy quyền, nhất là đối với những nhiệm vụ, thủ tục hành chính do UBND các huyện đang thực hiện, trên tinh thần phân cấp, ủy quyền triệt để./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang