Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

          Ngày 05/6/2023, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố đã tham dự Hội nghị thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về Chuyển đổi số chủ trì. Dự phiên họp có lãnh đạo Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các Bộ, ngành, địa phương, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ, đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an và đại diện các doanh nghiệp công nghệ.

Đây là lần đầu tiên Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số tổ chức phiên họp tập trung vào một chủ đề cụ thể - Dịch vụ Công trực tuyến. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Tại phiên họp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lắng nghe đại diện đến từ các Bộ ngành, địa phương chia sẻ những bài học kinh nghiệm hay liên quan đến việc thúc đẩy, khuyến khích người dân sử dụng DVCTT thông qua chính sách miễn giảm phí, lệ phí, rút ngắn thời gian xử lý; mang DVCTT đến gần người dân hơn thông qua ứng dụng di động và mạng xã hội Việt Nam.

Tại Hội nghị, đ/c Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ những kinh nghiệm hay: Nam Định - Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối, là nơi các đơn vị tìm đến khi gặp khó về DVCTT:

“Chia sẻ kinh nghiệm về triển khai DVCTT để đạt tỉ lệ hồ sơ DVC được xử lý toàn trình cao, tỉ lệ người dân sử dụng DVCTT tăng mạnh nên số người dân đến các Trung tâm dịch vụ hành chính công đã giảm. Nếu như trước đây một ngày các Trung tâm này phục vụ 400-500 người dân, nay giảm chỉ còn khoảng 200 người/ngày. Dự kiến trong thời gian tới các Trung tâm hành chính công sẽ tiếp tục được thu gọn. Kết quả này đạt được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. 

Sở TT&TT Nam Định, lãnh đạo và anh em cán bộ trong Sở sẵn sàng phục vụ 24/7, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật liên quan đến DVCTT, không để Sở, Ban, ngành, quận, huyện nào kêu khó về kỹ thuật. Làm được như vậy cũng phải kể đến vai trò rất lớn của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ trên địa bàn tỉnh. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Sở TT&TT và các doanh nghiệp đã giúp Sở hoàn thành được nhiều việc mà không cần có nhiều người”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự ấn tượng với những thành công, bài học kinh nghiệm của Nam Định trong triển khai DVCTT, đặc biệt là tinh thần sẵn sàng phục vụ, sẵn sàng trở thành đầu mối, trở thành địa chỉ các Sở, Ban, ngành khác tìm đến khi có việc khó./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang