Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Xây dựng chỉ đạo tập trung nâng cao các chỉ số PCI

          Sở Xây dựng vừa ban hành Báo cáo số 74/BC-SXD ngày 22/8/2022 về việc kiểm điểm, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC, Chỉ số PCI năm 2021. Giải pháp duy trì và nâng cao điểm Chỉ số CCHC, Chỉ số PCI năm 2022 của Sở Xây dựng.

Báo cáo yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao Chỉ số PCI. Trong đó, tập trung quyết liệt khắc phục các chỉ số thành phần điểm chỉ số giảm đáng kể và các chỉ số rơi vào nhóm có xếp hạng thấp. Cụ thể, Chỉ tiêu cơ sở: Tỷ lệ Doanh nghiệp trả Chi phí không chính thức cho cán bộ thanh, kiểm tra xây dựng (Năm 2021, đạt 83,33% đứng thứ 52/63 tỉnh, thành phố trên cả nước).

Trong đó tập trung các giải pháp:
         
1. Quán triệt cán bộ, công chức, thanh tra viên trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác thanh tra kiểm tra xây dựng, đặc biệt là những cán bộ tham gia các Đoàn thanh tra, kiểm tra lĩnh vực xây dựng trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh Nam Định về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh Nam Định.

2. Thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, thanh tra viên các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, TP Nam Định thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra xây dựng.

3. Tích cực rà soát, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra tránh chồng chéo, trùng lặp; không thực hiện thanh tra ngoài kế hoạch (kể cả thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành), trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm.

4. Phối hợp các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố Nam Định và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, thanh tra viên liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra xây dựng trong quá trình thực thi công vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác thanh tra, kiểm tra để góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang