Sở Xây dựng tỉnh Nam Định nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
Dự kiến đến năm 2025, hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Hồ sơ giải quyết TTHC được
luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ
quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử đạt tối thiểu 80%.
Tối thiểu 80% TTHC có
yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó,
tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên. Số hóa kết quả giải
quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết
của cấp Sở đạt 30%. Giai đoạn 2022 -2025, mỗi năm tăng tối thiểu 20% cho đến
khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết
TTHC trên môi trường điện tử.
100% dịch vụ công trực
tuyến của Sở được tích hợp với cổng Dịch vụ công quốc gia ngay khi có quyết định
công bố; 100% giao dịch trên Hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực
tuyến của tỉnh được xác thực điện tử.
Đây là những mục tiêu được đặt ra
trong Kế hoạch số 1711/KH-SXD ngày 26/10/2021 về triển khai các giải pháp nâng
cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến của Sở Xây dựng.
Đồng thời, 100%
TTHC có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, và được tích hợp,
cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức
độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 60%./.
Mức độ hài lòng của
người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ
hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực thẩm định hồ sơ, cấp phép xây dựng đạt
tối thiểu 85%.
Ban Giám đốc Sở yêu cầu rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính; cấu trúc lại quy trình thủ tục hành chính phù hợp
với việc thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh
và xác định điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm
nhìn đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Nam Định; nâng cấp Cổng dịch vụ công
trực tuyến, phần mềm "một cửa" dùng chung đáp ứng yêu cầu cung cấp
thông tin và giải quyết thủ tục hành chính, giao diện thân thiện hơn với người
dùng, thao tác đơn giản, tinh gọn, bảo đảm đủ thông tin cần thiết, tránh việc
trùng lặp thông tin trong form mẫu, tăng dung lượng hồ sơ đăng tải lên website.
Thường xuyên khảo sát, lấy ý kiến
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở về cung ứng dịch vụ
công trực tuyến; tăng cường đối thoại với người dân, tổ chức thông qua các hình
thức trực tiếp hoặc trực tuyến qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang
thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
Ban Giám đốc Sở giao Văn phòng là cơ
quan thường trực, tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở, có nhiệm vụ hướng dẫn, phối
hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị thực hiện các nội dung liên quan./.