Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo khoa học kỹ thuật Phụ gia bê tông

          Ngày 18/11/2023, hội thảo khoa học kỹ thuật Phụ gia bê tông năm 2023 đã diễn ra với sự tham dự của hơn 400 đại diện các công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn trong nước, quốc tế; các nhà quản lý, chuyên gia các viện nghiên cứu, các trường đại học, hội, hiệp hội chuyên ngành vật liệu; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

            Đây là lần thứ 7 hội thảo khoa học kỹ thuật phụ gia bê tông được SILKROAD HANOI JSC (thuộc SILKROAD Group) tổ chức, là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi thông tin kỹ thuật về phụ gia bê tông.

            Tham dự và phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, trên thị trường Việt Nam, khoảng hơn 220 triệu m3 bê tông và vữa được sản xuất hàng năm tại các nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn, các trạm trộn bê tông thương phẩm và trực tiếp tại các công trình xây dựng và các hộ dân xây dựng, sửa chữa công trình. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất xi măng (nguyên liệu chính để chế tạo bê tông), các vấn đề về chất lượng bê tông, phát thải khí carbon và các tác động đến môi trường sinh thái, môi trường sống luôn là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi ngành Xây dựng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bê tông dành nhiều thời gian, nguồn lực nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ tối ưu nhất.

anh tin bai

 PGS. TS. Lê Trung Thành phát biểu tại hội thảo

            Theo PGS.TS. Lê Trung Thành, Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 đã đề ra các mục tiêu phát triển đối với vật liệu bê tông: tiếp tục đầu tư các trạm trộn bê tông thương phẩm để thay thế cho chế tạo bê tông thủ công, đơn giản, phân tán, không đảm bảo chất lượng và gây ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh đầu tư các nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông các loại (bê tông nhẹ, bê tông phục vụ công trình ven biển và hải đảo; bê tông cường độ cao, tính năng cao, bê tông xuyên nước chống ngập úng, giảm tiếng ồn cho các đô thị...) để phục vụ nhu cầu trong nước và có thể xuất khẩu. Bên cạnh đó, Việt Nam chú trọng hiện đại hóa công nghệ sản xuất, ưu tiên phát triển công nghệ theo hướng sản xuất xanh, sạch, tiết kiệm nguyên liệu và năng lượng, kết hợp với nâng cao chất lượng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, nhiên liệu và năng lượng; sử dụng các loại phế thải công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông... và các loại cốt liệu nhân tạo, tái chế, các loại xi măng hàm lượng clinker thấp để sản xuất bê tông; phát triển và áp dụng rộng rãi các loại bê tông cường độ cao trên 100MPa; các sản phẩm cấu kiện bê tông tiền chế, lắp ghép theo mô-đun, bản mỏng, tiết diện nhỏ; bê tông bền với môi trường biển; bê tông chịu nhiệt; bê tông thích ứng với biến đổi khí hậu; bê tông in 3D; ứng dụng các loại phụ gia khoáng, phụ gia hóa học để tối ưu hóa chất lượng bê tông nhằm thích ứng với khí hậu và đạt độ bền lâu dài.

            PGS.TS. Lê Trung Thành đánh giá, từ những ngày đầu thành lập, SILKROAD đã chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình khi có tên trong hàng loạt hạng mục xây dựng lớn tại Việt Nam như công trình tòa Landmark 72 trên đường Phạm Hùng hay tòa Lotte tại Đào Tấn. SILKROAD cũng là nhà cung cấp phụ gia cho dự án Landmark 81 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Để xây dựng được thương hiệu như ngày nay, SILKROAD đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để sản xuất các loại nguyên liệu xanh, an toàn và bền vững. Đặc biệt, SILKROAD đã làm rất tốt 2 yếu tố, đó là chất lượng và dịch vụ kỹ thuật. Đây cũng là những yếu tố then chốt chốt góp phần làm lên tên tuổi của một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành Xây dựng.

anh tin bai

 Đại diện nhiều công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn, các chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội thảo

            Là Viện nghiên cứu khoa học đầu ngành trong lĩnh vực vật liệu xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng luôn khuyến khích và đánh giá cao các đơn vị xây dựng chiến lược lâu dài nhằm phát triển ngành vật liệu xanh và bền vững, góp phần thực hiện các mục tiêu Chiến lược phát triển VLXD Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, trong đó có SILKROAD.

            PGS.TS. Lê Trung Thành đánh giá cao quy mô và chất lượng của các sự kiện hội thảo khoa học kỹ thuật do SILKROAD HANOI JSC tổ chức, đồng thời khẳng định các hội thảo đã, đang và sẽ là cầu nối, diễn đàn trao đổi thiết thực, bổ ích cho các chuyên gia hàng đầu và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Xây dựng.

            Tại hội thảo, GS. Nguyễn Văn Tuấn, giảng viên Đại học Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của phụ gia hóa chất như một cách để bù đắp khiếm khuyết theo tỷ lệ sử dụng chất kết dính ngày càng tăng. Trong khi đó, sản phẩm của SILKROAD lại có khả năng thích ứng vượt trội với nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau.

anh tin bai

 Các sản phẩm phụ gia bê tông thương hiệu SILKROAD được trưng bày tại sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời tham dự Hội thảo

             Bên cạnh những chia sẻ, đánh giá các giải pháp công nghệ, sản phẩm mới của các chuyên gia trong nước, tại hội thảo, TS. Ju Young-gil đến từ Hàn Quốc, thành viên của Viện Nghiên cứu SILKROAD C&T đã giới thiệu công nghệ phụ gia hiệu suất cực cao UHP. Đây là sản phẩm ưu việt, cải thiện độ kết dính của bê tông và cải thiện độ nhạy của bê tông dựa theo đặc tính của xi măng, cốt liệu mịn, cát nghiền hoặc lượng nước. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm tối ưu có thể đảm bảo tính lưu động của bê tông khi vận chuyển bằng xe bơm để đổ cho các dự án cao tầng.

            Theo TS. Ju Young-gil, ngay từ thời điểm mới ra mắt, sản phẩm UHP đã nhận được nhiều sự chú ý của Hàn Quốc, ngay cả khi sử dụng cốt liệu chất lượng thấp và tỷ lệ giảm nước từ 25-30% thì vẫn có thể cho ra sản phẩm bê tông ổn định. Bên cạnh các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng như vữa, keo dán, chất chống thấm, để tăng thêm sự lựa chọn và trải nghiệm khách hàng, vào đầu năm tới, SILKROAD sẽ ra mắt 8 sản phẩm mới, trong đó có 3 sản phẩm vữa xây dựng, 1 sản phẩm keo dán gạch và 4 sản phẩm vật liệu chống thấm.

anh tin bai

 Tổng giám đốc Tập đoàn SILKROAD, ông Park Heok Ho phát biểu tại hội thảo

            Kết luận hội thảo, thay mặt Ban tổ chức, Tổng giám đốc Tập đoàn SILKROAD Park Heok Ho cảm ơn các chuyên gia đối tác đã đồng hành cùng SILKROAD Group suốt những năm qua. SILKROAD Group sẽ tiếp tục đầu tư vào R&D, thường xuyên tổ chức các hội thảo kỹ thuật để chia sẻ những kiến thức về công nghệ và các xu hướng mới nhất trong ngành Xây dựng./.  

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang