Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ứng dụng của máy sàng cát công nghiệp trong xây dựng

          Máy sàng cát là một thiết bị quan trọng trong ngành xây dựng và khai thác vật liệu xây dựng. Trước đây khi chưa có máy sàng cát người lao động phải thực hiện thủ công tốn nhiều thời gian, công sức, sản phẩm không được đồng đều. Để giải quyết những vấn đề đó, máy sàng cát công nghiệp ra đời, khắc phục được những nhược điểm đó và cho ra sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng công trình.

Máy sàng cát công nghiệp là gì?

Nhu cầu sử dụng cát trong các ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng ngày càng lớn, việc sàng cát thủ công không thể đáp ứng kịp, nên việc sử dụng máy sàng cát là vô cùng hợp lý và cần thiết.

Máy sàng cát công nghiệp là thiết bị để phân tách các loại tạp chất khác nhau có trong cát tự nhiên sau khi khai thác để cho ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp kích thước, góp phần nâng cao chất lượng công trình.

Máy sàng cát cũng được gọi là máy sàng cát rung. Cát trước khi được sử dụng cần sàng lọc để đạt các kích thước phù hợp. Chẳng hạn, các hạt lớn như đá, sỏi, rể cây, ni lông, tạp chất, đất cục cần phải được loại bỏ trước, sau đó cát được chia thành các xây, cát trát, cát bê tông.

Hiện có một số loại máy sàng cát phổ biến như: Máy sàng lòng, máy sàng rung, máy sàng lưới.

Ưu điểm của máy sàng cát công nghiệp

Trong quá trình sản xuất và xây dựng, việc sử dụng máy sàng cát giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Đây là một trợ thủ đắc lực cho người lao động.

Loại bỏ tạp chất và loại bỏ khả năng bị vón cục: Các tạp chất sẽ được sàng lọc, loại bỏ sạch sẽ, giúp cát đạt chất lượng cao. Máy sàng rung giúp loại bỏ hoàn toàn khả năng bị vón cục của cát.

Năng suất cao: Năng suất sàng 60 - 90 m3/h. Máy được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, hoạt động cực kỳ êm ái, ổn định, bền bỉ, giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, đảm bảo năng suất cao nhất.

Bảng điều khiển dễ sử dụng: Bảng điều khiển của máy sàng cát được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, giúp người vận hành có thể điều chỉnh các tham số một cách thuận tiện.

Thay đổi dòng chảy của liệu: Máy sàng cát cho phép người điều khiển thay đổi dòng chảy của liệu theo ý muốn, tạo điều kiện linh hoạt cho quá trình sản xuất.

Dễ dàng thay thế bề mặt lưới sàng: Máy sàng cát được thiết kế với tính năng dễ dàng thay thế bề mặt lưới sàng, giúp giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Bền chắc: được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp, tuổi thọ máy cao.

Thích hợp cho việc phân loại các bột đá và bột khoáng khác nhau như cát, hợp chất bột khô, cát tự nhiên, cát nhân tạo, cát thạch anh,

Cấu tạo máy sàng cát công nghiệp

Khung máy: Được làm từ khung I 200 giúp máy cứng vững, bền.

Khung lưới sàng: Đây là bộ phận quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm và năng suất. Có thể có 1 hoặc nhiều tầng lưới sàng tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Phễu nạp liệu: bộ phận dẫn cát vào sàng.

Khung đế: Vật liệu cao cấp, chắc chắn, giúp chịu lực tác động, chuyển động rung lắc tốt. Khung đế đặt cố định ở mặt đất, gia cố chắc chắn để không bị lắc khi hoạt động.

Chân sàng, chân lò xo

Motor, bảng điều khiển: motor là thiết bị vận hành của máy, bộ điều khiển để điều chỉnh các chế độ, tắt, mở.

anh tin bai

Nguyên lý hoạt động máy sàng cát công nghiệp

Khi cát được đổ vào phễu chứa, hệ thống cấp liệu tự động đảm bảo việc cát rơi xuống hộp sàng một cách ổn định.

Tiếp theo, với cơ cấu lệch tâm, hộp sàng bắt đầu rung để loại bỏ các tạp chất từ cát.

Cát đã được sàng lọc sẽ rơi vào băng tải và được đưa ra thành đống, trong khi tạp chất sẽ được đẩy ra phía sau theo chiều dọc của hộp sàng. Điều này giúp sản xuất cát sạch và chất lượng cao một cách hiệu quả, giảm thiểu sự cố và tăng năng suất làm việc của máy.

Trong thời đại công nghiệp hóa thì máy sàng cát công nghiệp là một lựa chọn để tối ưu hóa về sức lực và đạt lợi nhuận hoàn hảo./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang