Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Về Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung
          Trong những năm qua, tỉnh ta đã đầu tư xây dựng các khu đô thị tại thị trấn các huyện, thành phố  Nam Định. Vài năm gần đây với nhu cầu nhà ở của người dân vùng nông thôn tỉnh đã cho phép các huyện khảo sát, lập dự án ĐTXD các khu dân cư tại các xã thuộc huyện. Được sự quan tâm và chỉ đạo của UBND Tỉnh, các Sở, Ngành và chính quyền địa phương, nhiều dự án được triển khai hoàn thiện với quy mô đầu tư xây dựng, thiết kế công trình hạ tầng kỹ thuật như: hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải chiếu sáng, cây xanh...

Hiện nay một số đô thị và nhiều khu dân cư đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng, đang thực hiện triển khai bước thiết kế. Để đảm bảo quản lý việc sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật, tư vấn thiết kế và chủ đầu tư cần quan tâm thực hiện

UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 06/2018/QĐ-UBND ngày 03/4/2018 về Quy định quản lý sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có quy định một số nội dung về Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung như sau:

- Đối với đô thị và khu đô thị mới: Chủ đầu tư có trách nhiệm đầu tư xây dựng đồng bộ công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Đối với các đô thị hiện hữu: ở các đô thị, khu đô thị, trung tâm dịch vụ, thương mại và công trình giao thông đã có các công trình hạ tầng kỹ thuật đảm bảo cho việc sử dụng chung, các tổ chức, cá nhân không được xây dựng hệ thống đường dây, cáp và đường ống mà phải phối hợp sử dụng chung cơ sở hạ tầng với các công trình hạ tầng kỹ thuật sẵn có, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải có kế hoạch từng bước đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

- Đối với các khu vực khác, khuyến khích đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung nhằm đảm bảo kết nối, khả năng khai thác, sử dụng thuận lợi và an toàn.

- Sử dụng chung cột ăng ten, cột treo cáp (dây dẫn) quy định tại Điều 14 Nghị định số 72/2012/NĐ-CP ngày 24/9/2012 của Chính phủ về quản lý và sử dụng chung, công trình hạ tầng kỹ thuật./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang