Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo tại vùng ven biển

         Tỉnh Nam Định có 3 huyện ven biển với 72 km đường bờ biển (gồm Hải hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy), trung bình hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của 3-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, kèm theo ngập lụt do nước biển dâng, dẫn đến nhà ở bị hư hỏng, sập đổ hoặc tuổi thọ của nhà ở nơi đây sẽ kém hơn so với khu vực khác trên địa bàn.

Đặc điểm, hình thức xây dựng đối với nhà ở của các hộ nghèo tại vùng ven biển rất đơn giản, lâu năm không được sửa chữa, cải tạo, chủ yếu xây một tầng, tường gạch, mái BTCT hoặc mái ngói, mái phibro - xi măng (có chứa amiăng trắng là chất có nguy cơ gây ung thư, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe), hầu như không có các loại vật liệu tự nhiên được khai thác để xây dựng nhà ở, vật liệu các hộ dân đều phải bỏ tiền đi mua. Do đó việc nâng cấp chất lượng nhà ở cho các hộ nghèo ven biển là hết sức cần thiết.

Theo báo cáo của 03 huyện ven biển tỉnh Nam Định, tổng số hộ nghèo hiện nay khó khăn về nhà ở và cần được hỗ trợ là 476 hộ, trong đó số hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại các xã ven biển là152 hộ (riêng huyện Nghĩa Hưng không có hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại các xã ven biển).

Hình ảnh hộ nghèo ven biển tại tỉnh Nam Định được chụp ngày 23/10/2020 khi Sở Xây dựng tham gia khảo sát thực tế tại địa phương cùng Đoàn Công tác

Ngày 09/10/2020, Đoàn công tác của Bộ xây dựng đã phối hợp cùng Sở Xây dựng và các địa phương tiến hành điều tra, khảo sát thực địa nhà ở của các hộ nghèo tại các xã ven biển. Thông qua buổi làm việc, Sở Xây dựng kiến nghị, đề xuất cơ quan Trung ương xem xét nghiên cứu sớm ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ vùng ven biển, nâng cao mức hỗ trợ sao cho phù hợp với giá cả vật liệu và đơn giá nhân công xây dựng hiện hành./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang