Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển lãm kiến trúc - Hội nhập và phát triển

          Triển khai các hoạt động kỉ niệm 65 năm thành lập ngành Xây dựng Việt Nam và nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1246/QĐ-TTg ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức Hội nghị và Triển lãm Kiến trúc hội nhập và phát triển năm 2023 (Expo Kiến trúc 2023), UBND tỉnh Kiên Giang và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đồng chủ trì tổ chức, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Viện Kiến trúc Quốc gia (thuộc Bộ Xây dựng) và UBND thành phố Phú Quốc là đơn vị tổ chức thực hiện, sự kiện diễn ra tại thành phố Phú Quốc từ ngày 8 - 10/9/2023.

Đây là năm đầu tiên Triển lãm Kiến trúc được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp về bản sắc kiến trúc Việt Nam, đồng thời thể hiện những mục tiêu quản lý và phát triển đô thị bền vững. Expo Kiến trúc 2023 với chủ đề “Kiến trúc tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng” kỳ vọng sẽ cho thấy khả năng thích ứng cao với công nghệ, chuyển đổi số và tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Expo Kiến trúc 2023 đặc biệt chú trọng với các hoạt động chuyên môn, như hội thảo, hội nghị khoa học, cuộc thi thiết kế... với những thông điệp truyền tải:

Về bản sắc kiến trúc truyền thống Việt Nam: Kiến trúc truyền thống phù hợp, thích ứng với môi trường điều kiện tự nhiên, với văn hóa dân tộc, văn hóa vùng miền, con người Việt Nam. Do đó, việc tạo lập hay ghi dấu ấn bản sắc của thời đại kiến trúc mới, đảm bảo kiến trúc hiện đại nhưng vẫn có tính nghiên cứu, kế thừa và phát huy những giá trị kiến trúc truyền thống Việt Nam.

Về quản lý và phát triển đô thị bền vững, thể hiện khả năng thích ứng cao với công nghệ chuyển đổi số: Kiến trúc - quy hoạch góp phần giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng biến đổi khí hậu; Kết hợp song hành những mục tiêu hướng tới: Kinh tế - Văn hóa - Môi trường. Đô thị phát triển hướng tới đô thị xanh - thông minh những vẫn giữ được bản sắc riêng, phát triển hài hòa cũng như kết nối giữa các đô thị, các thành phần kiến trúc cổ - cũ - mới. Tạo lập nền tảng quản lý và phát triển là chuyển đổi số, big data… phục vụ cho chất lượng sống của cư dân đô thị.

Về không gian bền vững cho cộng đồng: Phát triển không gian công cộng với đầy đủ chất lượng, tiện nghi - hướng tới kiến trúc hạnh phúc. Kết nối con người, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội: tăng hoạt động thể chất, hưởng thụ nghệ thuật, truyền tải thông điệp cần hướng tới giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Không gian được tạo dựng bởi chính con người nơi đây, với kỹ thuật và vật liệu truyền thống có áp dụng công nghệ mới, cũng như khai thác tinh hoa các nước.

Các hoạt động Expo Kiến trúc 2023 không chỉ nhằm tôn vinh giá trị kiến trúc Việt Nam mà còn tạo sức hút cho người dân và du khách trong và ngoài nước, qua việc khám phá sự đa dạng và sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại trong kiến trúc Việt Nam.

Sự kiện hứa hẹn quy tụ hơn 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, các nhà hoạch định chính sách, đại diện cấp cao đến từ các đơn vị phát triển dự án, đầu tư, tư vấn - thiết kế, các kiến trúc sư và các chuyên gia thiết kế đầu ngành, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 40 nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng và các đơn vị phát triển dự án tiên phong trong xu hướng phát triển kiến trúc hiện đại, tiện nghi và bền vững.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày với 3 hoạt động chính: Ngày 8/9 diễn ra phiên khai mạc và toạ đàm với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”; cùng ngày còn có 2 hội thảo chuyên đề vai trò của vật liệu, công nghệ trong tạo lập không gian sống và phát triển kiến trúc bền vững - thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong các ngày 9 và 10/9 sẽ có hoạt động tại các gian trưng bày triển lãm và tham quan thực địa tại địa phương, gắn với 1 hoạt động xã hội (tham quan 1 khu vực thực tế có áp dụng công trình kiến trúc xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường…).

Sở Xây dựng Nam Định nhận được Giấy mời tham dự Triển lãm kiến trúc kèm theo Văn bản số 3787/BXD-HTQT ngày 22/8/2023 của Bộ Xây dựng. Theo đó, Sở Xây dựng sẽ cử 5 đại diện Lãnh đạo Sở và các phòng, đơn vị có liên quan cùng tham dự./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang