Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thực hiện lập quy hoạch chung xây dựng xã các huyện - định hướng phát triển nông thôn trong giai đoạn mới
          Trong những năm qua công tác Quy hoạch xây dựng có đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Quy hoạch xây dựng đã định hướng phát triển không gian kiến trúc, xác định vị trí và phát triển các khu chức năng, các công trình hạ tầng kỹ thuật. Hồ sơ quy hoạch xây dựng là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc lập các dự án đầu tư, cấp giấy phép xây dựng, thu hút đầu tư và triển khai các kế hoạch phát triển tại địa phương...

          Thực hiện theo Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện triển khai lập và phê duyệt Quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã trong toàn tỉnh từ năm 2011. Trên cơ sở quy hoạch xây dựng nông thôn mới được duyệt, các xã đã triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2019 tỉnh Nam Định là tỉnh thứ 2 trên cả nước được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Để đảm bảo đưa ra các dự báo, định hướng quy hoạch phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tiếp tục triển khai việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên toàn tỉnh, UBND tỉnh có Văn bản số 574/UBND-VP5 ngày 17/8/2021 v/v tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng xã.

Viện Quy hoạch Xây dựng tỉnh Nam Định tiếp tục được UBND các huyện trong tỉnh tin tưởng, lựa chọn là đơn vị tư vấn thực hiện lập quy hoạch chung xây dựng các xã đến năm 2030. Bước đầu Viện Quy hoạch Xây dựng đang thực hiện lập Quy hoạch chung xây dựng các xã thuộc huyện Nghĩa Hưng, huyện Vụ Bản. Đến nay, đã có một số đồ án đã được thông qua UBND huyện, gửi hồ sơ lấy ý kiến thống nhất của Sở Xây dựng.

Viện Quy hoạch Xây dựng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc lập Quy hoạch chung xây dựng xã, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chương trình mục tiêu quốc gia về “Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang