Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Viện Quy hoạch xây dựng chú trọng đầu tư một số máy móc, công nghệ mới, không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng công tác khảo sát địa hình

          Viện Quy hoạch Xây dựng được thành lập với nhiều chức năng, nhiệm vụ, trong đó có chức năng thực hiện công tác điều tra, khảo sát địa hình, địa chất để phục vụ cho công tác lập Quy hoạch, thiết kế xây dựng.

Có thể nói, công tác điều tra, khảo sát địa hình, địa chất là bước đầu tiên và đặc biệt quan trọng để đảm bảo cho việc lập Quy hoạch, thiết kế xây dựng mang tính khả thi, hiệu quả nhất. Vì vậy, việc khảo sát địa hình cần phải nâng cao tính chính xác trong đo đạc khảo sát, đồng thời áp dụng các công nghệ mới để tối ưu hoá hiệu quả công việc, giảm thiểu thời gian và công sức thực hiện.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khảo sát, phục vụ công tác xây dựng, lập quy hoạch xây dựng, thiết kế các công trình, Viện Quy hoạch đầu tư mua sắm, đưa vào sử dụng một số máy móc, thiết bị, cụ thể như sau:

- Máy thuỷ bình AZ-2S: dùng để đo độ chênh cao giữa các điểm trên mặt đất theo phương pháp đo cao hình học. Độ chính xác của máy phụ thuộc chủ yếu vào độ nhạy bén của ống kính thăng bằng dài và độ phóng đại ống kính.

- Máy toàn đạc điện tử Leica: được sử dụng để khảo sát và xây dựng công trình. Máy Leica là máy kinh vỹ điện tử với công dụng đo khoảng cách điện tử, nhằm đọc được khoảng cách giữa 2 cao điểm (điểm đứng máy và điểm cần đo khác). Máy này có độ chính xác cao và giao diện thân thiện với người dùng.

- Máy GNSS RTK: là dòng máy thế hệ mới khả năng thu nhận 3 tần số mạnh mẽ giúp định vị tốt hơn ở các khu vực bị che phủ nhiều, từ đó giúp công việc đo đạc thuận lợi hơn.

Trong tương lai, Viện Quy hoạch sẽ tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp một số máy móc khác để nâng cao chất lượng công tác khảo sát, đo đạc địa hình đáp ứng tốt nhu cầu và nâng cao hiệu quả công việc được giao./.

Cơ quan: Sở Xây Dựng tỉnh Nam Định
Địa chỉ: 112 Đường Nguyễn Đức Thuận - TP.Nam Định
Điện thoại: (0228) 3649.675 Fax: (0228) 3649.675
Điện thoại đường dây nóng: (0228) 3648.047
Email: soxd@namdinh.gov.vn

 Giấy phép số 04/GP-STTTT ngày 16/9/2019 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp  Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang